Đánh Giá Tiềm Năng Bất Động Sản Khu Thị Trường Khu Bình Thạnh?

Bất động sản Bình Thạnh luôn nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng và giới đầu tư nhờ quy hoạch giao thông đồng bộ, hạ tầng tiện ích phát triển cũng như sự “đổ bộ” của nhiều dự án khu đô thị cao cấp. Cùng tìm hiểu những yếu tố làm nên sức nóng cho thị trường bất động sản Bình Thạnh qua bài viết dưới đây!

Vinhomes Central Park Tân Cảng Lợi thế từ vị trí đắc địa

Là một trong những quận nằm tại cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn, quận Bình Thạnh có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Nam: Tiếp giáp với quận 1 – trung tâm phát triển kinh tế hàng đầu Sài Thành với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
  • Phía Tây: Tiếp giáp quận Phú Nhuận và Gò Vấp
  • Phía Đông: Tiếp giáp thành phố Thủ Đức – khu đô thị mới năng động, sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía Bắc: Tiếp giáp với quận 2, thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật).

Cộng hưởng cùng yếu tố vị trí địa lý đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi càng làm cho bất động sản Bình Thạnh nóng hơn bao giờ hết. Cụ thể, quận sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch như Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, Phan Đăng Lưu, Xô Viết Nghệ Tĩnh,… tạo nên các nút giao thông trọng điểm, thuận lợi cho việc giao thương trong khu vực cũng như với các quận lân cận khác.

Nơi đây còn là điểm đầu mối giao thông quan trọng khi có quốc lộ 1A và 13 chạy qua, đồng thời là cửa ngõ của tuyến Đường sắt Bắc – Nam từ ngoại tình vào trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, bến xe miền Đông tại phường 26 là bến xe khách lớn nhất TP HCM, trung chuyển cho tất cả các chuyến xe đi và đến Sài Gòn từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và cả một số tuyến từ khu vực Đông Nam Bộ.

Thêm vào đó, đóng vai trò là một trong những quận nội thành giàu tiềm năng phát triển nhất thành phố, Bình Thạnh ngày càng chú trọng phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Các con đường dẫn vào trung tâm thành phố, ra ngoại thành hoặc đến sân bay đều đã và đang được Chính quyền địa phương chỉnh trang, xây dựng.

Vinhomes Tân Cảng Tập trung nhiều tiện ích đa dạng

Trước đây, Bình Thạnh được xem là “vùng đất Cách mạng” của thành phố, do đó, quận sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và tinh thần của dân tộc như Đình Bình Hòa, Lăng Lê Văn Lập,… Hiện nay, quận Bình Thạnh ngày một “thay da đổi thịt”, trở thành vùng đất sôi động, nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn.

Cùng với quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, quận Bình Thạnh trở thành điểm đến của hàng loạt các công trình hiện đại bao gồm: Khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Tân Cảng, khu du lịch Bình Quới,… phần nào tác động tích cực đến nhu cầu về nhà ở của người dân.

Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa cũng đóng vai trò then chốt thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Thạnh phát triển. Sự tăng trưởng vượt bậc của các ngành kinh tế như thương nghiệp, công nghiệp, du lịch và dịch vụ không chỉ góp phần cải thiện tình hình kinh tế – xã hội – văn hóa tại quận Bình Thạnh mà còn thu hút hàng nghìn người dân đến sinh sống và làm việc.

Không khó để hiểu tại sao bất động sản Bình Thạnh lại hấp dẫn đến vậy, bởi đây là khu vực tập trung hệ thống công trình dịch vụ đa dạng, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu từ sinh hoạt, giáo dục, y tế đến mua sắm, vui chơi giải trí của người dân, cụ thể như sau:

  • Trung tâm thương mại Pearl Plaza, siêu thị CoopMart đến các chợ truyền thống nổi tiếng như Thị Nghè, Bà Chiểu,…
  • Các trường học nổi tiếng: Trường trung học phổ thông Gia Định, American International School (AIS), hệ thống trường liên cấp Vinschool Central Park hay International School Saigon Pearl (ISSP)
  • Hệ thống trường Đại học lớn: Đại học Ngoại Thương, Đại học Hutech, Đại học Quốc tế Hồng Bàng,…
  • Trung tâm y tế các cấp: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Central Park…

Sở hữu đầy đủ hạ tầng tiện ích và vị trí thuận lợi nhưng chi phí sinh hoạt tại đây lại có phần thấp hơn các quận trung tâm, bất động sản Bình Thạnh được xem là phương án tối ưu cho cả khách hàng mua để ở và giới đầu tư địa ốc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *